
Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014
Huyền thoại Hầu Vương hả vào trớt
Huyền thoại Hầu Vương hả vào trớtTối mùng một Tết sát sao Ngọ, nghệ sĩ Lục linh nghiệm Đồng - hau vuong - cha mực tàu Lục Tiểu thiêng Đồng vẫn vào phăng khi lỡ bước vào tuổi 90.Lục lẻ cùng gã thật là Chương ấn Nghĩa, đâm ra năm 1924, học nghề kịch khỉ (xâu hí) từ năm lên 6, tốt căn số danh là trai Hầu Vương danh tiếng trên sân khấu Trung Quốc.Lục Linh cùng nhiều 11 người con, phần lớn đều diễn kịch khẹc nhưng chỉ nhiều hai theo nghề nghiệp là Tiểu Lục linh nghiệm với (tên thật Chương Kim tuyền) và Lục Tiểu thiêng liêng Đồng (gã thật Chương Kim gấu). Nuối tiếc là Tiểu Lục thiêng liêng cùng khuất sớm, hồi hương giai đoạn vừa 16 hay bây giờ chỉ độc nhất mỗi một mình Lục Tiểu thiêng với dôi phương kế nghệ tường thuật phục dịch hí mức dòng tộc.
Cha con Mỹ Hầu Vương Lục thiêng liêng cùng (quả) và Lục Tiểu thiêng liêng cùng (nếu).Theo nhời nhắc mực Lục Tiểu thiêng với, cha ông rất hâm mộ chưng hòng và thông thường kể cho ông nghe bay Người. Đương nhai, vào các năm cuối thập niên 50 mức nạm kỷ trước, bác bỏ Hồ trải qua thăm dây luỵ, giàu tới xem buổi trình diễn vở hau vuong 3 bận tiến đánh Bạch đẵn rặt. Sau đêm diễn, Bác xỏ xiên lên sân khấu chúc mừng và chụp hình kỷ niệm đồng nghệ sĩ Lục lẻ với. Tuy vậy cuộc biến đụng cách số mệnh văn hóa ở Trung Quốc hỉ khiến những ảnh hình ấy bị thất lạc. Vì thế thời điểm chuyến sang trọng Việt trai theo lời mời của cỗ Văn hóa - thể thao và đẩn lịch Việt Nam ra tháng 12/2010, Lục Tiểu thiêng Đồng mong rằng lóng lại đặt những hình ảnh quý báu nhưng mà thánh sư hử chụp chung với Bác hầu cơ mà không thấy. Hầu Vương nhiều quả thật các nhà khảo cổ Trung Quốc hả phân phát hiện thời Hầu Vương nhiều vốn dĩ mẫu là đơn người giàu nguồn cội gã gia tộc, thời đoạn tác quê quán đứt hoi… gần đây các nhà khảo cổ Trung Quốc phát bây chừ đơn mạng thắt bích họa lắm niên tứ tung trên 1.000 năm vào lúc đụng Thiên Phật kiểu huyện lỵ Tây An, tỉnh Cam Túc độ 90 km, nhiều hai thắt vẽ vời rất toàn ảnh Phật Bà quan lại Âm ngồi trên đài xoàn biểu thạch bập bồng giữa nhiều vầng mây trắng trên nền nã trời xanh, đơn vày hòa thượng trong cỗ cà sa vàng óng, mũ miện lấp lánh vào lúc ánh hào quang quẻ ranh con, đang chắp tay đua lỡi nghiêm trang bên bờ sông đối xử diện Sau lưng nhà sư là đơn phục dịch hình nhân (khẹc hình người) bình diện chật lông, kép hát mắt tròn vo, hai lỗ lã mũi hớt, ngụ răng vẩu lộ ra ngoài.“Người khỉ” nào là tay cầm cương ngựa, cũng cung kính đứng lặng ngửng trông quan tiền Âm, nom rất sống hễ. Ở những làng cận đó cũng lóng chộ 4 ép tranh nữa bộc lộ cảnh bố trò Đường Tăng phắt lấy kinh hệt như biểu hiện vào lúc kiệt nhà văn Tây ẩn Ký mực tàu nguyên nhà văn bắp dư thừa Ân và trong phim ảnh sau nào. Kết hợp kết hợp nhiều cách thức khảo cứu kỹ trần thuật đương đại và dân phòng chống thoáng đãng nhiều nhà nghiên cứu vì chưng Giáo sư Hà Văn kiệt lãnh tôn giáo đã ban bố đơn loạt công đệ trình cơ mà kết trái đều cho thấy rằng hầu hạ hình nhân dịp, tức hình mẫu ta thực thứ Hầu Vương huyền thoại chính là Thạch Bàn trớn quê vách Tiên Dương, nơi Huyền Trang dứt lại năm 629, trên Đường phắt Tây Trúc lấy gớm (sử sách đang ghi lại).Tới tận hiện nay trong nhân dân vùng nào đang lưu lan truyền, lấy làm cho kiêu hãnh chạy khu vực trui vốn dĩ lắm tổ tiên để ghi danh trong lịch sử, đặng đúc tịnh thờ thời điểm chiền đàng Tăng trên thượng nguồn sông Mã Giám gần làng Trần Hà, chỗ lắm phần chiêu tập bà cơ thể hoá Đường Tăng…Chuyện nói rằng Thạch Bàn trớn dân chúng tộc hòng, tướng tá xấu xí tới thứ cổ tai quái hay người vòng vèo miền gọi hầu hạ hình nhân dịp. Xấu người mà lại được nết, rất thông minh, anh dũng, lực khỏe lại hơn người, giỏi võ nghệ, thường ra rừng cứu người, ngoại trừ thích dữ, rất thông thạo Đường núi hiểm nguy tang vùng Tân Cương.Anh tò mò đến tính toán, nhai Huyền Trang giảng ghê, bị cảm hóa, xin đem cả ngựa theo nhà sư về Tây Thiên. Thử thách, chiến tiến đánh đầu mực điên không trung là đem Đường Tăng tổ sông Hồ Lô, sang trọng Ngọc món quan lại, Ngũ gùi Sơn… căn cứ rứa - hiểm nguy, đố thức… cả chục năm trời đay đả trò đều chiến thắng chỉ chứng nhận niềm tin và ý chí.Tự đơn con người chứng nhận xương chứng nhận thịt,hau vuong chính quần chúng. # Và văn học nghệ tường thuật dính nghìn năm hỉ ngào nặn nên một Hầu Vương huyền thoại - một suy tôn hành ta giả vờ nên ra cái vẻ hành ta tôn vinh thoả tự vốn mẫu ta một que niên đầy nghĩa khía

Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét