Email
Print
Khi NPH tham nhiều lao vụ - game thủ bị làm lơ là
Rất nhiều trường học hợp game thủ của tựa game được phát hành trước phải bùi ngùi chua xót bởi sự chăm sóc không còn "như xưa" của các NPH.
Việc một NPH đưa ra ngày một nhiều trò chơi cho thị trường là hành động giúp sự trải nghiệm của game thủ Việt ngày càng trở thành thử đa dạng, cũng là điều động bít tất yếu của sự phát triển. Thế nhưng đồng thoại với điều động đó, rất nhiều trường hợp game thủ của tựa game được phát hành trước phải bùi ngùi đau xót bởi chưng sự chăm chút không còn "như xưa" của danh thiếp NPH.
Có nhiều chọn lọc dĩ nhiên là tốt, nhưng…
Ngoài phương diện lợi nhuận của NPH tăng lên, thì việc một NPH tung ra nhiều tựa game sẽ đem lại cho game thủ nhiều sự chọn lọc hơn trong bữa tiệc dẫn giải trí của mình. Đủ danh thiếp thể loại có thể chọn lựa, đủ các phân khúc trang lứa tuổi, thị hiếu mà qua đó, game thủ có hình thể thành cho nên một nhóm cộng đồng ăn nhập cho mình. Rõ ràng game thủ sẽ có lợi.
Thế nhưng sự hoàn hảo nói trên vẫn cần kể đến thêm một nhân tố khác quan yếu không kém, đó là chăm nom khách hàng. Việc chăm chút khách hàng từ trước đến nay ở danh thiếp NPH Việt, chẳng thể lấy thước đo NPH lớn – NPH nhỏ, NPH lâu đời hay NPH trẻ để so sánh, tiền có trạng thái là sự cảm nhận của game thủ qua thực tế trải nghiệm mà thôi.
Rất nhiều game thủ từng phàn nàn về chuyện một ông lớn ở làng game Việt, sở hữu toàn những game tên tuổi nhưng chăm sóc khách đầu hàng chẳng đâu vào đâu. Hoặc có nhiều trường học hợp tựa game ra sau lấy hẳn phần chăm sóc khách quy hàng của tựa game ra trước, khiến cộng đồng cũ của NPH không còn cảm giác được nâng niu, tôn trọng như những ngày đầu.
Khi NPH để cộng đồng tự tan rã vì chưng phân tán sự quan tâm
Trong trên dưới 2013 – 2014, không ít tựa game ở Việt Nam đã đăng đàn thông báo đóng cửa, kéo theo sự tan rã hoàn toàn của cộng đồng. TừKiếm Tiên,Chinh Đồ của VNG, hay gần nhất làĐấu Phá Thương Khung,Rambo Lùn của VGG… đằng sau câu chuyện đóng cửa game đều tồn tại nhiều phản ảnh của game thủ về chất lượng chăm chút khách quy hàng mà cho đến nay vẫn còn bỏ ngỏ.
Game thủ đã chưa thật sự được hưởng lợi với những phải chi trị mà họ gắn bó, thay vào đó là những sự lơ là khi danh thiếp "ông lớn" tập trung khai thác những đứa con cưng ra đời sau. Với một thị trường học ngày càng phát triển, chăm chút khách hàng trở thành một trong những yếu tố sống còn cho một game thì ngược lại game thủ chỉ đang hưởng sự chăm nom phân tán khi NPH càng ngày càng mạnh hơn
Nhiều NPH trẻ vẫn luôn luôn tận tụy với man di khách hàng
Trong khi danh thiếp ông lớn ngày một khiến cho game thủ có định kiến về việc thiếu tôn trọng khách hàng, hút máu… thì một mệnh NPH trẻ khác lại vẫn luôn luôn có những bước đi đúng đắn cả về phát triển sản phẩm lẫn đội giá trị game thủ.
Ví dụ rõ ràng nhất là Ngạo Kiếm Vô Song, không phải là tựa game tiên phong mảng 2D, chưa hẳn là tựa game đẹp nhất mảng kiếm hiệp nhưng DUO đã làm cho tựa game này gây được ấn tượng mạnh khi tiền phong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, đi vào nhận thức của mệnh đông game thủ Việt.
Về cả bình diện sản phẩm hay chất lượng cộng đồng, thìNgạo Kiếm Vô Song đều đã thu được điểm 10, trở thành sự chọn lọc tốt nhất cho game thủ yêu kiếm hiệp 2D. Khi DUO cam kết rằng sẽ luôn chăm chút tận tình cho mọi khách đầu hàng trong tương lai, game thủ cũng có được niềm tin với những thứ gia tộc đã nhận được từ NPH lâu nay.
Tựu chung, một môi trường học game trực tuyến phát triển tốt phải là nơi cân bằng được sự đổi mới, sự phong phú về sản phẩm với một bên là tương tác, chăm chút tốt đến mọi đối tượng khách hàng. Bởi đó chính là tiền đề để một khi các NPH cùng lớn mạnh, game thủ sẽ có một cái nhìn đầy đủ và toàn diện nhất khi chọn lọc hoặc quyết định gắn bó với một game. Hy vọng với những góp ý chân thành của game thủ hiện tại, trong tương lai, câu chuyện chăm sóc khách hàng ở game Việt sẽ không còn là câu nói "NPH cựa quậy ra game mới, game cũ của chúng ta bị sao lãng rồi!"
Mai Thương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét